Lượt xem: 302
Long Phú quan tâm tuyên truyền luật phòng, chống bạo lực gia đình
       Xác định tuyên truyền là một trong những nội dung quan trọng của việc triển khai thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình. Ban Chỉ đạo công tác gia đình huyện Long Phú đã chỉ đạo các cơ quan thành viên, Ban chỉ đạo công tác gia đình các xã, thị trấn trên địa bàn tuyên truyền Luật này bằng nhiều hình thức, như : Tuyên truyền thông qua các buổi họp tổ, nhóm, câu lạc bộ ở chi, tổ hội đoàn thể; thông tin lưu động, cổ động trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, panô, tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, thường xuyên thông tin nội dung phòng, chống bạo lực gia đình trên Đài truyền thanh, trang thông tin điện tử huyện Long Phú và hệ thống trạm truyền thanh cơ sở (cụm loa FM).
 Chú thích ảnh: Buổi tuyên truyền Luật trong đồng bào dân tộc, tôn giáo

      Tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Phú, nội dung phòng, chống bạo lực gia đình được cụ thể hóa, lồng ghép vào các hoạt động của phong trào xây dựng gia đình văn hóa và cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Luật phòng, chống bạo lực gia đình còn được đưa vào các hương ước, quy ước của các ấp, khu dân cư … Các buổi tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình, nâng cao kỹ năng tư vấn, hòa giải, nhận biết và xử lý bạo lực gia đình cũng được quan tâm tổ chức. Các ngành Công an, Tư pháp, Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện chú trọng phát hiện, xử lý hòa giải kịp thời các vụ xung đột, mâu thuẫn trong gia đình, không để tình trạng bạo hành gia đình kéo dài. Công tác hòa giải ở cơ sở đã góp phần giải quyết, hạn chế các mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình.
    Với các việc làm thiết thực trên đã góp phần hạn chế số vụ bạo lực gia đình xảy ra. Theo Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện Long Phú trong năm 2018, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 01 vụ bạo lực gia đình tại xã Hậu Thạnh.

                                                                            Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 458
  • Trong tuần: 5 128
  • Tất cả: 1893877
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.